• Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Tuyên truyền cổ động bầu cử
  • Ngày hội bánh tét
  • Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Nhà Bè lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020
  • Mừng sinh nhật Bác
  • Tranh cổ động chào mừng ngày 30_4
  • Giao thông đường thủy
  • Nhà Bè ra quân hưởng ứng, thực hiện công tác lập lại trật tự lòng, lề đường và vệ sinh đường phố
  • Demo
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

1
3
5
7
3
5
0
9
Tin giáo dục 22 Tháng Hai 2017 5:20:00 CH

Phòng GD - ĐT Huyện tổ chức Hội nghị chuyên đề “Xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”

Chiều 15/2/2017, Phòng GD - ĐT Huyện tổ chức hội nghị chuyên đề “Xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” tại trường mầm non Tuổi Ngọc, thị trấn Nhà Bè.

 

Các đại biểu tham dự hội nghị chuyên đề được quan sát việc thiết kế môi trường trong và ngoài lớp, dự các hoạt động xã hội vui chơi của trẻ (hay còn gọi là môi trường xã hội). Theo đó, môi trường giáo dục trong trường mầm non là tổ hợp những điều kiện tự nhiên - xã hội cần thiết, trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường mầm non. Hiệu quả của những hoạt động này nhằm góp phần thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ. Trong đó, môi trường trong lớp gồm: sắp xếp không gian hợp lý gần gũi với trẻ, thể hiện được đặc điểm của địa phương, phù hợp với đặc điểm của từng nhóm lớp; phân chia giữa các góc rõ rệt, thiết kế các góc chơi phù hợp với diện tích và phù hợp với độ tuổi; trong các nhóm lớp quan tâm đến môi trường chữ viết. Chữ viết to, đúng quy định. Đối với 5 tuổi ưu tiên môi trường chữ số và chữ viết; trang trí ở góc mở có sản phẩm của cô và của trẻ phong phú và đa dạng; trang trí với màu sắc hài hòa, tránh bị ô nhiễm màu sắc... Môi trường ngoài lớp gồm: Thiết kế các khu vui chơi hoạt động phù hợp với không gian của trường: Góc tuyên truyền, góc thiên nhiên, góc chơi với nước, chơi với cát; cây xanh tự trồng ở các khoảng không tạo không khí trong lành thoáng mát. Quan tâm tới việc tạo các thí nghiệm cho trẻ quan sát như thí nghiệm về sự nảy mầm của cây, thí nghiệm về cây cần đất, nước và ánh sáng; môi trường giáo dục ở ngoài lớp thực sự an toàn, đảm bảo vệ sinh về nguồn nước, không khí, vệ sinh an toàn trong ăn uống; các trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi được bảo dưỡng thường xuyên, giữ gìn vệ sinh và tạo sự hấp dẫn đối với trẻ. Môi trường xã hội là môi trường giao tiếp trong trường mầm non, bao gồm sự giao tiếp giữa cô và trẻ, giữa trẻ với trẻ và giữa trẻ với những người xung quanh.

 

Thông qua buổi sinh hoạt chuyên đề nhằm giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên hiểu rõ hơn về cách xây dựng và tổ chức môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; từ đó nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.

Tô Nga


Số lượt người xem: 199    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

 

 

Tìm kiếm