• ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU ĐẢNG BỘ NHÀ BÈ NHIỆM KỲ 2020 - 2025
  • Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến
  • Lợi ích khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến
  • Luôn thắc dây an toàn vì tính mạng của chính bạn
  • Không lái xe sau khi uống rượu bia
  • Nhanh một phút - Chậm cả đời
  • Thắt dây an toàn với người đi bộ
  • Giới thiệu ứng dụng "Nhà Bè trực tuyến"
  • Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
  • Tuyên truyền cổ động bầu cử
  • Ngày hội bánh tét
  • Chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện Nhà Bè lần thứ XI nhiệm kỳ 2015 - 2020
  • Mừng sinh nhật Bác
  • Tranh cổ động chào mừng ngày 30_4
  • Giao thông đường thủy
  • Nhà Bè ra quân hưởng ứng, thực hiện công tác lập lại trật tự lòng, lề đường và vệ sinh đường phố
  • Demo
 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

3
2
5
7
3
5
6
9
Bản tin huyện 11 Tháng Mười 2020 5:05:00 CH

Huyện Nhà Bè triển khai thử nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đánh giá mức độ hài lòng của người dân

Là một trong ba chương trình trọng điểm được Đại hội Đảng bộ huyện Nhà Bè lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 thông qua, Chương trình “Xây dựng đô thị thông minh gắn với cải cách hành chính giai đoạn 2020-2025” đã được triển khai và bắt đầu thực hiện. Bên cạnh việc triển khai thành công việc công khai các Giấy phép xây dựng do Ủy ban nhân dân Huyện cấp lên ứng dụng Nhà Bè trực tuyến, giúp cho việc giám sát về trật tự xây dựng được tốt hơn vào cuối năm 2019, thì việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp và người dân tại các cơ quan hành chính, hành chính sự nghiệp đang được lãnh đạo huyện Nhà Bè quan tâm thực hiện.

Theo đó, kể từ ngày 05 tháng 10 năm 2020, huyện Nhà Bè đã phối hợp với Công ty ICOMM triển khai thử nghiệm ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, doanh nghiệp và người dân đối với tinh thần phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Huyện. Chức năng hệ thống được mô tả tóm tắt như sau:

1. Về mức độ hài lòng của nhân dân:

- Hệ thống xác định cảm xúc, sự hài lòng, sự không hài lòng của người dân khi giao tiếp với cán bộ, công chức thông qua nét mặt, giọng điệu trao đổi, để từ đó phân tích, thống kê số lượng, tỷ lệ hài lòng người dân khi đến các cơ quan hành chính nhà nước để giải quyết thủ tục hành chính.

- Hệ thống đo thời gian phải chờ đợi đến lượt được phục vụ của người dân thông qua thuật toán phân tích trên hình ảnh thu lại từ camera.

- Thống kê số lượng người dân phải chờ đợi tại hàng ghế chờ.

2. Về chất lượng, thái độ của cán bộ công chức:

- Xác định thời gian xử lý công việc phục vụ công dân trên một trường hợp của cán bộ công chức dựa trên các thuật toán nhận dạng và định danh người dùng đang có mặt tại quầy tiếp dân/quầy làm thủ tục.

- Nhận diện các trường hợp cán bộ công chức không tuân thủ tác phong, quy chế làm việc:

+ Xác định thời gian rời khỏi vị trí làm việc trong thời gian tiếp nhận hồ sơ của công dân.

+ Làm việc riêng trong quá trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (sử dụng điện thoại riêng, nói chuyện riêng, lướt web, v.v...) dựa trên các thuật toán nhận diện hành động.

+ Có hành vi to tiếng, phát ngôn thiếu chuẩn mực, không tôn trọng người dân thông qua nét mặt và giọng điệu của cán bộ công chức khi giao tiếp.

 

  Bộ phận một cửa UBND huyện Nhà Bè - Ảnh: HB

Thông qua quá trình thử nghiệm, các chuyên gia của công ty ICOMM căn cứ kết quả hoàn toàn khách quan bằng trí tuệ nhân tạo để tổng kết, đánh giá và hoàn thiện quy trình nhằm nhân rộng tại tất cả các cơ quan, đơn vị có thực hiện việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, tổ chức và người dân.

Ngoài ra, dự kiến trong thời gian tới, huyện Nhà Bè sẽ phối hợp với Viện Công nghệ Vũ trụ thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thực hiện “Ứng dụng địa tin học trong quản lý xây dựng” trên địa bàn huyện Nhà Bè, sử dụng ảnh viễn thám và không ảnh chụp từ các phương tiện bay không người lái để tự động phát hiện những biến động đất đai tại các khu vực được chụp ảnh. Đây sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực cho chính quyền các cấp đối với việc quản lý trật tự xây dựng, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước, đem lại sự hài lòng, hạnh phúc cho người dân ngay từ cấp cơ sở và minh chứng thêm cho luận điểm “lấy dân làm gốc” của Đảng và Nhà nước ta.

HB


Số lượt người xem: 172    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày

 

 

Tìm kiếm